Saturday, 20/04/2024 - 14:50|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Bảo Ái

Kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại huyện Lục Yên

Ngày 28/7, đoàn kiểm tra số 6, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tỉnh Yên Bái đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại huyện Lục Yên.

Đoàn công tác của Sở GD&ĐT Yên Bai kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại huyện Lục Yên

Theo báo cáo, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn huyện Lục Yên có 1.091 thí sinh dự thi, tại 4 địa điểm  với 47 phòng thi tại các trường THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Hồng Quang, THPT Mai Sơn và Trường Trung cấp Lục Yên. 

Qua kiểm tra tại Trường Trung cấp Lục Yên và Trường THPT Hoàng Văn Thụ cho thấy, các trường đều thực hiện nghiêm túc công tác chuẩn bị điều kiện phục vụ Kỳ thi; chủ động xây dựng phương án tổ chức Kỳ thi với các giải pháp đề phòng các tình huống bất trắc có thể xảy ra… bảo đảm đúng kế hoạch.

 
 
 
 
Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại trường THPT Hoàng Văn Thụ, Huyện Lục Yên

Qua kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận những nỗ lực chuẩn bị điều kiện thi của Ban chỉ đạo huyện Lục Yên và các nhà trường; yêu cầu các đơn vị nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý của đoàn kiểm tra; từ nay cho đến khi tổ chức Kỳ thi, các nhà trường và đơn vị liên quan cần tích cực chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực làm công tác thi; chú trọng tập huấn cán bộ, giáo viên về quy chế thi.

Cùng đó là chỉ đạo các trường THPT đẩy mạnh ôn tập, bổ sung kiến thức cho học sinh lớp 12; thực hiện rà soát và có phương án hỗ trợ thí sinh ở xa; xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, chủ động ứng phó khi có thiên tai, bão, lũ xảy ra; đẩy mạnh phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức Kỳ thi… 

Ban chỉ đạo huyện cần bám sát chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19; chuẩn bị kỹ các phương án về y tế và vệ sinh phòng, chống dịch, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế./.

Lượt xem: 33.674
Tác giả: Nguồn: Báo Yên Bái
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 0
Tháng 04 : 16
Năm 2024 : 106